What time is it?

Hanoi

DỰ BÁO THỜI TIẾT

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đức Dụng)
  • (Nguyễn Văn Minh)
  • (Đỗ Văn Cừ)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Moi_quan_he_giua_Gen_ARN_va_Protein.flv Nom_rau_muong.flv Ky_thuat_keo_co.flv Chuyen_dong_cua_trai_dat1.flv Lao_hac_11.flv MAN_AND_BEAST__Part_1__YouTube.flv Phim_Tu_lieu_chien_thang_mua_xuan_nam_1975__YouTube.flv Vong_tuan_hoan_cua_nuoc__Clipvn.flv Vong_tuan_hoan_cua_nuoc.swf Phim_O_nhiem_moi_truong.flv Video__Lu_Ha_giang.flv Bong_chuyen_nu.flv DSC07307.jpg Huong_dan_tap_cau_long__Tieng_Viet_7m4v__YouTube.flv Clong2.flv Khihau.flv Mua_da.flv 4_mua.flv Bai_tap_chuyen_bong_thap_tay.flv Nmquyen.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Truyện cười

    điểm báo

    Chào mừng quý vị đến với Website của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Động - Tỉnh Bắc Giang

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    10 sáng kiến kinh nghiệm cho mầm non

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thân Văn Tuất
    Ngày gửi: 09h:20' 17-05-2011
    Dung lượng: 7.6 MB
    Số lượt tải: 108
    Số lượt thích: 0 người
    Sở Giáo Dục Đào Tạo Tp Hồ Chí Minh
    Trường MNBC Thực Hành 19/5

    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM.
    Đề tài: Một số kinh nghiệm giúp cháu sớm thích nghi với trường, lớp mầm non.
    Người thực hiện: Dương Bảo Anh
    Nhóm lớp: Cơm thường 1
    Năm học: 2007 – 2008

    Đặt vấn đề:
    Trong năm học 2007 -2008 tôi được khối tín nhiệm bầu làm khối trưởng khối Cơm Thường và nhóm trưởng lớp Cơm Thường 1. Lớp của tôi có 58 cháu, trong đó có 25 bé đi học lần đầu tiên còn lại là chuyển từ nhóm dưới lên. Chính vì việc giúp các cháu sớm thích nghi với trường lớp, với các cô là một vấn đề vô cùng quan trọng. Mặc dù đã được bồi dưỡng lý thuyết về các biện pháp giúp trẻ sớm thích nghi với trường mầm non và bản thân tôi cũng đã trải qua nhiều năm đón cháu mới nhưng đây vẫn là điều trăn trở của tôi khi nhận cháu mới. Mỗi năm đối tượng các cháu khác nhau và cách làm quen cũng phải khác nhau. Phụ huynh thì thường hay so sánh giữa lớp nhỏ và lớp lớn, giữa cháu cũ, cháu mới và lo lắng không biết cô đối xử với các con có tốt không? giảm tiếng khóc khi phải rời xa ba mẹ đến môi trường mới? Làm sao để phụ huynh yên tâm, vui vẻ khi trao đứa con bé bỏng cho các cô? Tôi đã suy nghĩ thống nhất với các bạn và thực hiện một số biện pháp sau:
    Giải quyết vấn đề.
    Tận dụng môi trường thiên nhiên, đồ chơi ngoài sân trường: Trường MNBC Thực Hành 19/5 tuy không lớn lắm nhưng cũng có một sân trường tương đối rộng để các cháu chơi đùa, đi dạo…Năm nào BGH cũng cho cải tạo và sắp xếp lại, trang bị thêm nhiều cây xanh đồ chơi ngoài trời…. tạo được một sân chơi thoáng mát, sạch , đẹp thu hút sự hứng thú của trẻ và phụ huynh. Đầu năm một số giáo viên sợ cháu khóc thường cho các cháu ở trong lớp, đóng cửa lại không cho các cháu ra chơi ngoài sân vì sợ các cháu gặp người quen sẽ khóc. Nhưng tôi thiết nghĩ : trong lớp mới ngột ngạt, các cháu sẽ bị ức chế, nỗi sợ hãi càng tăng. Tại sao mình không cho các bé ra sân trường đi dạo dưới những tán cây để hít thở không khí trong lành? Chính không khí này sẽ giúp bé thoải mái, tâm lý vui vẻ. Khi được ra sân các cháu thơ thẩn đi theo tôi ngắm nhìn xung quanh hoặc chạy nhảy vui đùa. Đối với những cháu còn lạ, ngơ ngác và khóc thì tôi thường dẫn cháu đi bên cạnh, vỗ về âu yếm vuốt ve để các cháu cảm thấy bớt cô đơn. Dần dần các cháu bị tiếng nói, tiếng hát, đọc thơ và kể chuyện của tôi thu hút. Các cháu không khóc nữa mà hòa cùng vào các bạn tham gia các trò chơi “Thổi bóng” “Bắt bướm”… thậm chí “quên” cả mẹ đang đi ở phía sau.
    Phối hợp chặt chẽ với Phụ huynh và các giáo viên nhóm dưới:
    Trẻ ở lớp tôi có cháu mới đi học lần đầu nhưng cũng có bé từ lớp dưới chuyển lên. Đối với các cháu đã đi học, ngay từ ngày đầu nhận danh sách lớp tôi thường trao đổi ngay với giáo viên cũ của trẻ để nắm được thói quen, đặc điểm sinh lý, sức khỏe, sức khỏe của trẻ để có biện pháp tác động phù hợp. Những ngày đầu mới chuyển lớp thường có các giáo viên cũ đi theo, lúc đó cô giáo cũ sẽ là người tổ chức các hoạt động cho trẻ, quản trẻ, còn tôi sẽ ở vai “phụ”, lo chăm sóc vệ sinh, làm trò… và quan sát trẻ. Khi trẻ bắt đầu bị tôi thu hút thì tôi sẽ làm quen, trò chuyện với trẻ trong vai trò cô giáo chính. Việc làm quen diễn ra một cách tự nhiên, dần dần các cháu không cảm thấy đột ngột. Chính các cháu này sẽ là những nhân tố tích cực lôi kéo những cháu này sẽ là những nhân tố tích cực lôi kéo những cháu mới hưởng ứng theo cô sau này.
    _ Đối với các cháu lần đầu tiên đi học, trong tuần lễ được ở lại làm quen, ngoài việc trao đổi với phụ huynh về trẻ, tôi cũng đã sinh hoạt với các anh chị phụ huynh về nội quy của nhóm lớp như: cho bé đi học đều, đúng giờ, đồng thời đề nghị phụ huynh kết hợp với Cô trong việc rèn nề nếp và thói quen lễ phép. Cô và ba mẹ phải là tấm gương cho trẻ noi theo. Ví dụ:
    Khi bé mới vào lớp tôi đã khoanh tay chào ba mẹ, chào bé: phụ huynh cũng khoanh tay chào lại tôi, những hình ảnh này dễ làm cho các cháu bắt chước cử chỉ đẹp của người lớn và cháu phải làm theo.
    Khi tôi tập thể dục hay đọc thơ, hát múa, làm trò Phụ huynh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print